Pages

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Nấm Hoàng Đế - Nấm Kim Phúc

Nấm Hoàng Đế - Nấm Kim Phúc

Nấm Hoàng đế hay còn gọi là Nấm Kim phúc - Calocybe indica, là một giống cây trồng mới được phát triển trong những năm gần đây. Nấm có nguồn gốc và được trồng rất nhiều ở Ấn Độ, sau đó được mở rộng trồng ở các nước nhiệt đới khác như Trung Quốc, Lào, Việt Nam, các nước châu Phi, …

Khác với các loại nấm thường bán trong siêu thị bạn vẫn thường gặp, giống nấm này có kích thước rất lớn, chiều cao tối đa có thể lên đến 20 cm. Nấm Hoàng đế phát triển trong môi trường nóng ẩm, có thể trồng trong nhà (trồng quanh năm) hoặc ngoài đồng ruộng (vào mùa mưa). Dải nhiệt độ tối ưu để nấm có thể triển tốt là 25-35°C với độ ẩm tương đối 80%.

Quy trình trồng nấm khá đơn giản, chi phí đầu tư thấp và không cần phải bón thêm phân hay thuốc trừ sâu nên đây là một loại thực phẩm sạch, giàu chất dinh dưỡng. Nấm hoàng đế được trồng bằng phương pháp tương tự như nấm mỡ,hoặc trồng theo phôi đã cấy sẵn meo giống, nhưng cần điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm phù hợp vì đây là giống nấm nhiệt đới. Sau khi trồng 10-15 ngày thể thu hoạch được.

Mặc dù cũng trồng trên cơ chất là rơm nhưng nấm Hoàng đế không có mùi hơi khó chịu như nấm rơm hay một số loại nấm khác.Nấm cũng đang được trồng rộng rãi trên cơ chất là mùn cưa cao su. Bạn có thể dễ dàng sáng tạo ra những món ăn ấn tượng với gia đình và bạn bè với loại thực phẩm mới mẻ này. Có thể đơn giản chỉ là món nấm xào thịt bò, nấm xào chay, nấm chiên bột hoặc những món ăn phức tạp và kỳ công hơn như súp nấm thập cẩm, gà hầm nấm hay nấm bỏ lò,… Việc tiền xử lý nguyên liệu cũng rất đơn giản, nấm sinh trưởng trong điều kiện không có thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học nên bạn chỉ cần rửa bằng nước sạch là được, tuy nhiên cũng cần chú ý, tương tự như các loại nấm khác, bạn không nên ngâm nấm trong nước quá lâu, khiến nấm bị nhão.

Đây là loại thực phẩm rất tốt cho trẻ, người vừa ốm dậy hoặc cho người đang giảm cân. Giá trị dinh dưỡng của nấm rất cao, giàu protein, lượng chất béo thấp, cung cấp đầy đủ các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, nấm hoàng đế cũng đồng thời là một loại thực phẩm sạch, có thể bảo quản được lâu mà không cần chất phụ gia bảo quản nên bạn không cần phải lo lắng về dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật hay chất bảo quản có thể gây hại cho sự phát triển của bé.

Thông tin liên hệ:

Website: http://Caygiong.org
Điện thoại: 0986 266 563 – 024 668 07 969

0 nhận xét:

Đăng nhận xét